8 นาฬิกาสำหรับใส่ทำงาน | Watch Talk EP.02

ดูวิดีโอ 8 นาฬิกาสำหรับใส่ทำงาน | Auction House
อย่าลืมกด ติดตาม เพื่อรับชมวิดีโอที่น่าสนใจก่อนใคร

พบกันอีกครั้งกับรายการ Watch Talk EP.02 ในครั้งนี้ Auction House จะมานำเสนอ 8 นาฬิกาสำหรับใส่ทำงาน มีทั้งนาฬิกา Sport Watch และนาฬิกา Dress Watch ราคานาฬิกาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน

1. Longines Heritage 1945

ณ เวลานี้กระแส Remake Vintage มาแรงสุดจนหยุดไม่อยู่ หนึ่งในเรือนนาฬิกาที่เข้าร่วมกระแสนี้และทำออกมาได้สะดุดตาก็คือ Longines Heritage 1945 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง 1940s Logines ที่มีขนาด 40 มิลลิเมตร มาพร้อมกับเคสขนาดเท่าเดิมที่มีความเรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทันสมัย เสริมด้วย Dial สี Copper ที่ออกแบบมาอย่างสมดุล ลงสีตัวเลขและเข็มด้วยเหล็กสีน้ำเงินอย่างบรรจง และภายในเป็น Automatic Movement รุ่น L609.3 ออกแบบบนพื้นฐานของ ETA 2895/2 เป็น Automatic Mechanical Movement ที่มี Jewel ถึง 24 ชิ้น และมีพลังงานสำรองอยู่ที่ 42 ชั่วโมง

2. Tudor Black Bay

เป็นอีกหนึ่ง Dive Watch ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการดำน้ำโดยเฉพาะ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Submariner จึงไม่แปลกที่รูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับ Submariner ต่างกันที่ราคาของ Black Bay เป็นมิตรและเข้าถึงง่ายกว่า แต่คุณภาพไม่ทิ้งกันไกลนัก ส่วนที่โดดเด่นคือกรอบหน้าปัดสีแดงสด ก่อนจะออกรุ่นที่มีกรอบหน้าปัดสีน้ำเงินและดำในปีต่อ ๆ มา Tudor รุ่น Heritage Black Bay ที่ถูกผลิตออกมาได้หน้าตาสมกับเป็นพี่น้องของ Submariner จริง ๆ เพราะเอาดีไซน์ Submariner หลาย ๆ โมเดลมาประยุกต์รวมกัน โดยยังมีวัตถุประสงค์ที่ใช้ในการดำน้ำเหมือนกัน ต่างกันตรงที่รูปลักษณ์ของ Heritage Black Bay จะดูมีหน้าตาที่ออกแนว Vintage และตัวเรือนมีความหนามากกว่า Submariner ซึ่ง Tudor Black Bay เป็นนาฬิกาที่ได้รับความนิยมสูง เพราะแม้จะเป็นมือสองแต่ราคาส่วนใหญ่ก็ยังคงอยู่ที่หลักหมื่นปลาย ๆ (แบบเฉียดแสนแต่ยังไม่เกิน) แต่ก็ขึ้นอยู่กับรุ่น Reference และสภาพการใช้งานนั่นเอง

3. Nomos ORION NEOMATIK 39

นาฬิกาสัญชาติเยอรมัน Nomos GlashÜtte ที่ดีไซน์เด่นของนาฬิกาค่ายนี้คือความเรียบง่ายของหน้าปัดทรงกลม สีสันพื้นหน้าปัดไม่ได้ดูฉูดฉาด ออกแนวมินิมอลน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ตามสไตล์การออกแบบ Bauhaus Design ที่เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ แถม Nomos ยังเบาบางใส่สบายข้อมือมาพร้อมกับฟังก์ชันและลูกเล่นต่าง ๆ บนหน้าปัดซ้อนชั้นกันอย่างนาฬิการุ่น ORION NEOMATIK 39 ถึงแม้ว่าแบรนด์ Nomos GlashÜtte จะเป็นบริษัทเล็ก ๆ ในประเทศเยอรมัน แต่บอกเลยว่าคุณภาพล้นแก้วเพราะขนาดที่ Philippe Dufour นักสร้างนาฬิกาอันดับ 1 ของโลกยังให้ความสนใจ ด้วยความสามารถผลิต In-House Movement ได้เหมือนแบรนด์ใหญ่ ๆ อีกหลายแบรนด์ และวางขายนาฬิกามาแล้วหลายคอลเลกชัน

4. Omega Speedmaster

คอลเลกชันในตำนานวงการนาฬิกาอย่าง Omega Speedmaster นาฬิกาในฝันของใครหลายคน คือ Sport Watch ตัวเด่นจากแบรนด์ Omega ที่คุณภาพล้นแก้ว ผ่านการทดสอบจาก NASA และถูกนำไปใช้งานในหลาย ๆ ภารกิจท่องอวกาศ เป็นนาฬิกาที่แข็งแกร่งสุด ๆ ไปเลย ดีไซน์โดดเด่นของนาฬิกาตระกูล Speedmaster คือกรอบหน้าปัด Tachymeter ที่สามารถใช้วัดความเร็วได้แม่นยำ และการวางหน้าปัดย่อย Chronometer 3 วง อย่างสวยงามลงตัว

5. Rolex Datejust

นาฬิกาเรือนแรกของ ROLEX ที่มีวันที่ Datejust เปิดตัวครั้งแรกในปี 1945 โดยมีหน้าต่างวันที่และขอบ Bezel แบบ “ซัดร่อง” ซึ่งได้กลายมาเป็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Rolex ในท้ายที่สุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสาย Jubilee ปัจจุบันได้มีการตกแต่งให้ใช้งานได้สะดวกและงดงามยิ่งขึ้นโดยการเพิ่มเลนส์ Cyclops ตรงหน้าต่างวันที่เพื่อให้เห็นตัวเลขใหญ่กว่าเดิมพร้อมกับการตกแต่งมาร์กเกอร์ด้วยทองคำประดับเพชร หากเจอนาฬิกา Rolex ที่มี “แค่วันที่” นั่นคือ DateJust ตัวเรือนมีให้เลือก 3 ขนาดคือ 31, 36. 41 มม. พร้อมหน้าปัดหลากหลายสี แม้รุ่นนี้จะมีจุดเด่นที่ขอบหน้าปัดซัดร่องแต่ก็มีรุ่นขอบหน้าปัดแบบเรียบให้เลือกด้วยเช่นกัน

6. IWC Pilot Watch

นาฬิกาสุดเท่จากค่าย IWC กับคอลเลกชัน Pilot Watch ที่ออกแบบมาเพื่อนักบิน ให้ทนทานต่อสภาพอากาศในห้องนักบินและเหมาะกับการใช้งานสุด ๆ โดยจะเห็นได้จากนาฬิการุ่นแรก ๆ ของ Pilot Watch จะมีเม็ดมะยมที่ใหญ่สำหรับให้นักบินที่สวมถุงมือจับและหมุนได้สะดวก จึงไม่แปลกที่เม็ดมะยมของนาฬิกา Pilot Watch บางรุ่นจะใหญ่กว่านาฬิกาแบบอื่น ๆ สิ่งสำคัญบนหน้าปัดนาฬิกา Pilot Watch คือ สัญลักษณ์สามเหลี่ยมและจุดกลมขนาบสองข้าง ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักบินสามารถระบุเวลาจากตำแหน่งเข็มนาฬิกาบนหน้าปัดได้ชัดเจน แม้เพียงแค่ชำเลืองตามองเท่านั้น

7. Rolex Daytona

จุดกำเนิดของ Daytona นั้น คือรุ่น Ref. 6234 ที่เปิดตัวในปี 1955 ซึ่งตอนนั้นไม่ได้มีคำว่า “Cosmograph” หรือ “Daytona” สลักไว้บนหน้าปัดแต่อย่างใด มีเพียงคำว่า “Chronograph” เท่านั้น กระแสตอบรับค่อนข้างเงียบเหงาจนทำให้บริษัทผลิตนาฬิการุ่นนี้ออกมาเพียงปีละ 500 เรือนเท่านั้น และยกเลิกการผลิตในอีก 5 ปีถัดมา (1961) แม้จะขายอยู่ที่เรือนละประมาณ 7,000 บาทในขณะนั้น แต่ก็ยังขายไม่ออกเพราะ Rolex ไม่ได้มีจุดเด่นในด้าน Chronograph เทียบเท่าแบรนด์อื่นๆ แถมในช่วงนั้น Speedmaster ของ OMEGA ซึ่งเป็นเจ้าแห่งนาฬิกา Chronograph ตัวจริงก็กระแสดีจนผู้คนเมิน 6234 เข้าไปอีก ทั้งหมดเป็นเพราะ OMEGA มีงบสูงที่สามารถสร้าง In-House Manual Movement ออกมาได้ ความพยายามของ Rolex ในการต่อกรกับ OMEGA ในครั้งนี้นับว่าเป็นความล้มเหลวอย่างยิ่ง แต่ใครจะรู้ว่าทันทีที่กระแสซีรีส์ Daytona บูมซะจนฉุดไม่อยู่ เจ้า 6234 ที่ผู้คนเคยละเลยได้กลับกลายเป็นของหายากและเป็นที่น่าปรารถนาของนักสะสมทั้งหลาย

8. Patek Philippe Aquanaut

นาฬิกาผู้หญิงทายาท Nautilus กับความเยาว์ที่มากขึ้น Aquanaut เปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเข้ากับคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น ตัวเคสรูปทรงแปดเหลี่ยมขัดมุมจนเกือบจะเป็นทรงกลม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ Nautilus เต็ม ๆ จุดเด่นที่แตกต่างชัดเจนก็คือสายนาฬิกา “Tropical” ซึ่งทำมาจากวัสดุพิเศษที่สามารถต้านทานน้ำทะเลและแสง UV ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังลงน้ำลึกได้ถึง 120 เมตรอีกด้วย เหมาะสำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการนาฬิกา หรือจะเป็นใครก็ตามที่หลงรักนาฬิกาของ PP จะต้องมีไว้ในครอบครอง

ใครชอบนาฬิการุ่นไหนคอมเมนต์มาได้เลย หรืออยากให้เรารีวิวนาฬิการุ่นไหนเป็นพิเศษแนะนำมาได้นะคะ

อย่าลืมกด ติดตาม เพื่อรับชมวิดีโอที่น่าสนใจก่อนใคร


ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Rolex มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Patek Philippe มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Audemars Piguet (AP) มือสอง ได้ที่นี่

Auction House เว็บไซต์ ซื้อ - ขาย นาฬิกามือสอง ของแท้ ตรวจสอบราคา Rolex, Patek philippe, Audemars Piguet (AP), Omega, Panerai, IWC, Hublot, Cartier, Franck muller ได้ที่นี่

RELATED POSTS

Our recent work

รวบรวมนาฬิกาของเหล่า CEO Part2 | Watch Talk EP.46
รวบรวมนาฬิกาของเหล่า CEO Part2 | Watch Talk EP.46
Auction House จะพาทุกคนมาส่องนาฬิกาของผู้บริหารระดับโลก…
แนะนำนาฬิกาหรูเรือนแรก ควรเลือกรุ่นไหนดี | Watch Talk EP.44
งานประมูลนาฬิกา Only Watch 2023 มีเรือนไหนน่าสนใจบ้าง | Watch Talk EP.41
งานประมูลนาฬิกา Only Watch 2023 มีเรือนไหนน่าสนใจบ้าง | Watch Talk EP.41
Only Watch เป็นงานประมูลนาฬิกาเพื่อการกุศล…
อัปเดตราคานาฬิกา กับการลงทุนในปี 2023  | Watch Talk EP.40
อัปเดตราคานาฬิกา กับการลงทุนในปี 2023 | Watch Talk EP.40
ในวันนี้ Auction House จะมาอัปเดตราคานาฬิการุ่นยอดนิยม ในปี…
แนะนำนาฬิกาผู้หญิง อัปเดตล่าสุด ปี 2023 | Watch Talk EP.39
แนะนำนาฬิกาผู้หญิง อัปเดตล่าสุด ปี 2023 | Watch Talk EP.39
แนะนำนาฬิกาสำหรับผู้หญิง ปี 2023 
แนะนำ 5 สไตล์นาฬิกา Chronograph ในงบหลักแสน | Watch Talk EP.35
แนะนำ 5 สไตล์นาฬิกา Chronograph ในงบหลักแสน | Watch Talk EP.35
Auction House จะมาแนะนำนาฬิกาโครโนกราฟในงบ 1 แสน ถึง 3…
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Dress Watch | Watch Talk EP.34
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Dress Watch | Watch Talk EP.34
Dress Watch เป็นประเภทของนาฬิกา…
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Pilot Watch | Watch Talk EP.33
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Pilot Watch | Watch Talk EP.33
Pilot Watch หรือ นาฬิกานักบิน…
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Diver Watch | Watch Talk EP.32
รวมสุดยอด นาฬิกา Iconic - Diver Watch | Watch Talk EP.32
Auction House ได้เลือกนาฬิกาไอคอนิกของ Diver Watch…