The Family Tradition at IWC ที่สุด 6 รุ่น 6 สไตล์ โดนใจนักสะสม

จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่ยาวนานกว่า 150 ปี ปัจจุบัน IWC มีคอลเล็กชั่นนาฬิกาหรูหลากสไตล์ ซึ่งได้รับความนิยมทุกยุคสมัย เช่น

1) Pilot’s Watches 2) Portugieser 3) Portofino 4) Da Vinci 5) Ingenieur และ 6) Aquatimer

ยังไม่นับรวมคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ที่ออกแบบขึ้นสำหรับโอกาสพิเศษและงานการกุศลต่าง ๆ ซึ่ง IWC ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมโครงการดี ๆ เพื่อสังคมมากมาย โดยร่วมกับองค์กรเพื่อการกุศลที่สำคัญ เช่น มูลนิธิอ็องตวน เดอ แซ็ง-แตกซูเปรี ยูช ฟาวน์เดชั่น (Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation) และ กองทุนกีฬาเพื่อการพัฒนาลอเรส (Laureus Sport for Good Foundation)

Pilot’s Watches พระเอกของ IWC

Pilot’s Watches

Pilot’s Watch ถือเป็นพระเอกของ IWC เลยก็ว่าได้ ความโดดเด่นของนาฬิกานักบิน ก็คือหน้าปัดและตัวเลขที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 5 คอลเลกชั่นใหญ่ๆ คือ Spitfire, Top Gun, Classic, Antoine De Saint-Exupe’ry และ Le Petir Prince หรือรุ่นเจ้าชายน้อยนั่นเอง เปิดตัวในรุ่นที่มีชื่อว่า IWC Big Pilot Constant-Force Tourbillon Edition “Le Petit Prince” ซึ่งใช้กลไก Tourbillon ในตัวเรือนขนาด 46.2 มม. ผลิตจากทอง 18K แบบ Hard Gold มาพร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินเข้มอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และความ Special ของตำแหน่ง 9 นาฬิกาที่มีการเปลือยเพื่อโชว์กลไก Tourbillon ในรหัส 94895 ส่วนในตำแหน่ง 2 นาฬิกาก็มีฟังก์ชั่น Moonphase ด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ในตำแหน่ง 4 นาฬิกายังเป็นหน้าปัดในการแสดงระดับพลังงานสำรองอีกด้วย ซึ่งกลไกรุ่นนี้ใช้ชุดลานถึง 2 ชุด ทำให้สามารถเก็บพลังสำรองได้ยาวนานถึง 96 ชั่วโมง ที่สำคัญยังผลิตเพียง 10 เรือนเท่านั้น ราคา 7,050,000 บาท

Portugieser นาฬิกาของชาวโปรตุเกส

Portugieser

เรื่องราวของนาฬิการุ่นนี้ เกิดขึ้นในปี 1930 เมื่อนักธุรกิจชาวโปรตุเกสสองคน ได้สั่งทำนาฬิกาข้อมือที่ข้างในใช้เครื่องของนาฬิกาพก ที่มีความแม่นยำเพื่อใช้สำหรับวัดระยะทางทะเล ผ่านไปไม่นานนาฬิกาคอลเลกชั่นนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

จะขอยกตัวอย่างรุ่นที่โดดเด่น คือ Portugieser Perpetual Calendar Edition “150 Years” ที่เปิดตัวในวันครบรอบ 150 ปีของ IWC ซึ่งตัวเรือนทำมาจากทองคำ 5N ขนาด 44.2 มม. ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ Caliber 52615 มีพลังงานสำรอง 7 วัน มีฟังก์ชั่นปฏิทินถาวร บอกเดือนและปีอธิกสุรทินโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องปรับด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นมูนเฟสของทั้งซีกโลกเหนือและใต้ ที่สำคัญคือผลิตออกมาเพียง 150 เรือนเท่านั้น ในราคา 1,222,000 บาท

Portofino เรียบหรูดูสง่า

Portofino

ในปี 1984 IWC ได้เปิดตัวคอลเลกชัน Portofino ในรูปแบบของ Dress Watch ดูหรูหรา และความเรียบง่ายถือเป็นรากฐานที่สำคัญของคอลเล็กชั่นนี้ ซึ่ง Portofino Automatic ถูกเปิดตัวในปี 2003 ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของความเรียบง่ายและความสง่างามทำให้กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก IWC

สำหรับรหัส 356522 นี้ตัวเรือนทำจากทองคำ 5N ในแบบฉบับของ IWC มาพร้อมกับหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม เป็นระบบไขลานอัตโนมัติ เส้นผ่าศูนย์กลาง 40.0 มม ใช้ Calibre 35111 มี พลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง มาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีดำ ทั้งหมดนี้มีราคาอยู่ที่ 394,000 บาท

Da Vinci นาฬิกาเพื่อผู้หญิง

Da Vinci

Automatic Moon Phase 36 Edition 150 Years คือรุ่นเดียวในคอลเลคชั่น 150 ที่เป็นนาฬิกาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ มีการประดับเพชรรอบหน้าปัดและขายึดสาย ประมาณ 2.26 กะรัต เป็นการนำเอาลักษณะการประดับมาจากสมัยยุคปลายทศวรรษที่ 80 ถึงทศวรรษที่ 90 เหมือนกับนาฬิกา Lady Da Vinci ในยุคนั้น หน้าปัดสีขาว ตัวเรือนขนาด 36 มม. ใช้กลไกอัตโนมัติ Calibre 35800 มีพลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง มาพร้อมกับฟังก์ชั่นมูนเฟส ผลิตมาเพียง 50 เรือนต่อวัสดุเท่านั้น โดยราคาของตัวเรือน White Gold อยู่ที่ 977,000 บาท ส่วนตัวเรือน 5N Gold ราคา 946,000 บาท

Ingenieur นาฬิกาสำหรับงานวิศวกรรม

Ingenieur

Ingenieur เปิดตัวในปี 1976 ได้รับแรงบันดาลมาจากการความหลงใหลในด้านงานวิศวกรรมของ IWC จึงออกแบบมาเพื่อช่างโดยเฉพาะ แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญเกิดขึ้นเมื่อ IWC ให้นักออกแบบนาฬิกาที่มีชื่อเสียงอย่าง Gérald Genta มาออกแบบนาฬิกาให้ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Genta นั่นก็คือ มีสกรู 5 ตัวรอบตัวเรือน ตัวเรือนเป็น Stainless steel หน้าปัดสีดำ ถูกขับเคลื่อนด้วย Calibre 30110 มีพลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง สามารถกันน้ำและป้องกันสนามแม่เหล็กได้ เพื่อให้สามารถอ่านเวลาได้อย่างแม่นยำ และยังคงคอนเซ็ปต์หลักของนาฬิกาที่อ่านง่ายและมีความแม่นยำสูงเอาไว้จนถึงทุกวันนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 517,000 บาท

Aquatimer พรายน้ำเรืองแสง

Aquatimer

Aquatimer ตัวแรกที่เปิดตัวในปี 1967 ด้วยการออกแบบหน้าปัดที่เรียบง่าย มีขอบหน้าปัดที่โค้งมน สำหรับรหัส 329001 นี้ หน้าปัดสีดำ กันน้ำได้ 300 เมตร ตัวเลขวันที่ โลโก้แบรนด์ และชื่อรุ่นเป็นการใช้รูปแบบดั้งเดิมของนาฬิกาเมื่อปี 1982 ซึ่งเป็นสีขาว ตัวเรือนขนาด 42 มม. กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารลดแสงสะท้อนทั้งสองด้าน พรายน้ำเป็นแบบเรืองแสง Super-LumiNova® สีเขียว ใช้ระบบกลไกอัตโนมัติ Calibre 30120 มีพลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง มาพร้อมกับหน้าต่างแสดงวันที่ จับคู่กับสายยางสีดำดีไซน์สุดสปอร์ต ซึ่งมีราคาอยู่ที่ประมาณ 166,000 บาท


ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Rolex มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Patek Philippe มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Audemars Piguet (AP) มือสอง ได้ที่นี่

Auction House เว็บไซต์ ซื้อ - ขาย นาฬิกามือสอง ของแท้ ตรวจสอบราคา Rolex, Patek philippe, Audemars Piguet (AP), Omega, Panerai, IWC, Hublot, Cartier, Franck muller ได้ที่นี่

RELATED POSTS

Our recent work

TAG Heuer Carrera Date Plasma d’Avant-Garde กับ Yellow Lab-Grown Diamonds
Omega Constellation 41 mm Meteorite Collection นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด ปี 2024
H. Moser & Cie. Streamliner Perpetual Calendar Concept Smoked Salmon นาฬิกาสปอร์ตสุดเรียบหรู
Vacheron Constantin Overseas Self-Winding 34.5 mm นาฬิการุ่นใหม่ ปี 2024
Vacheron Constantin Overseas Self-Winding 34.5 mm นาฬิการุ่นใหม่ ปี 2024
Vacheron Constantin (วาเชอรอง คองสตองแตง)…
Omega Seamaster Aqua Terra 150m 38 mm รุ่นใหม่กับหน้าปัดโทนสีที่น่าดึงดูด
Tag Heuer Carrera Connected Calibre E4 45 mm X Malbon Golf Edition นาฬิการุ่นพิเศษ
Tag Heuer Carrera Connected Calibre E4 45 mm X Malbon Golf Edition นาฬิการุ่นพิเศษ
TAG Heuer แบรนด์สัญชาติสวิสที่หลงใหลในด้านกีฬา…
Tag Heuer Carrera Chronograph Tourbillon Glassbox หน้าปัดโทนเขียวสดใส
Grand Seiko Sport Spring Drive GMT SBGE305 ฉลองครบรอบ 20 ปีของกลไก Spring Drive
Grand Seiko Pink Snowflake Limited Edition ฉลองครบรอบ 20 ปีของกลไก Spring Drive
Grand Seiko Pink Snowflake Limited Edition ฉลองครบรอบ 20 ปีของกลไก Spring Drive
Grand Seiko (แกรนด์ ไซโก) แบรนด์นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น…